Từ A đến Z cách biến Mini game thành một “vũ khí” Marketing hữu dụng

0
493
Mini game

Cùng sự phát triển và đổi mới mỗi ngày của thương mại điện tử, người dùng đã không còn cảm thấy hứng thú nhiều với các nội dung bình thường nữa, nhất là trên các Fanpage. Giờ đây, muốn “câu” được lượng tương tác khủng từ người dùng, bạn nên vận dụng các dạng Quiz Content – nội dung yêu cầu tương tác – mà cụ thể là những Mini game.

Mini game

Hãy biến Mini game thành “vũ khí” Marketing mạnh mẽ cho mình

1. Mini game – “vũ khí” lợi hại của marketing hiện đại

Trên thực tế, dù không quá xa lạ nhưng nhiều doanh nghiệp mới chỉ xem Mini game như một trò chơi nhỏ để mua vui cho khách hàng, qua đó cố gắng thu hút càng nhiều lượt tương tác càng tốt mà không nhận thấy bất kỳ mục đích nào phía sau nữa. Tuy nhiên thời gian gần đây, các mini game hay đã thể hiện được sức mạnh của mình qua những con số tương tác và lợi nhuận “khủng” thu về sau mỗi chiến dịch marketing của các thương hiệu lớn.

Chẳng hạn, Cornetto đã có được tổng lượt tương tác là 284,801 like, 3110 share và 10,634 lượt comment với Mini game săn vé dự concert “Taylor Swift in 1989 World Tour”; Sting với Mini game dự đoán kết quả show “The Amazing Race” với 5249 like, 422 share và 4321 comment,… Qua thể lệ cuộc thi yêu cầu chia sẻ hình ảnh hoặc bấm vào một đường link, inbox câu trả lời trực tiếp,… để nhận quà thưởng, thương hiệu không chỉ lan tỏa được cuộc chơi đến cộng đồng, thúc đẩy doanh thu bán hàng, mà còn thu thập được một lượng lớn data khách hàng chất lượng cao.

Mini game

Mini game đã và đang thể hiện “sức mạnh” của mình qua những con số thuyết phục

Tuy nhiên, hiệu quả của các Mini game hiện nay không thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi lớn như vốn có bởi nội dung game trở nên nhàm chán và cơ chế quản lý tự phát kém chuyên nghiệp, dễ dàng gian lận.

2. Tiêu chuẩn của một Minigame thành công

Như đã trình bày ở phần trên, tổ chức Mini game không chỉ là hình thức “câu” tương tác nhất thời, hiệu quả của nó không chỉ dừng lại ở hỗ trợ công tác định vị thương hiệu mà quan trọng hơn là thúc đẩy doanh thu thực tế cho doanh nghiệp.

Vậy liệu có một hệ thống tiêu chuẩn nào để đánh giá một Mini game thành công? Có khá nhiều quan điểm trả lời cho câu hỏi này nhưng tựu chung, một Mini game tốt sẽ giúp đơn vị chủ quản:

  • Thu thập được lượng lớn data thật của khách hàng tiềm năng thông qua việc để lại thông tin một cách tự nguyện.
  • Khuếch trương quy mô trò chơi, từ đó tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.
  • Tăng điểm uy tín và xếp hạng cho Fanpage.
  • Ngăn chặn hiệu quả các hành vi gian lận, chẳng hạn như spam, nick clone,… đảm bảo tính công bằng của trò chơi.
  • Kiểm soát được tỷ lệ trúng thưởng và số lượng quà tặng.

Mini game

Mini game của bạn có đáp ứng được những tiêu chí trên?

Để đạt được hiệu quả này, không chỉ giới hạn ở hình thức một cuộc thi hay thách thức nhỏ, bạn có thể sáng tạo một cách không giới hạn nội dung của Mini game, miễn sao chúng đủ hấp dẫn và mới lạ để thu hút người chơi. Chẳng hạn:

  • Ảnh kèm text
  • Click để nhận link/xem thêm/…
  • Gift dừng hình/ghép hình
  • Random bằng cách để lại số bất kỳ và tag những người bạn
  • Điền vào chỗ trống/câu hỏi mẹo…
  • Video clip ngắn
  • Livestream give away

Mini game

Hãy tùy ý sáng tạo nội dung và kịch bản cho Mini game

3. Những vấn đề của Mini game hiện tại

Những dữ liệu kết quả trả về của BuzzSumo – công cụ tìm kiếm các nội dung được chia sẻ nhiều nhất cho thấy, một Quiz Content Mini game bình thường có thể mang về 1900 lượt share cho thương hiệu, cao gấp nhiều lần dạng bài Infographic. Về bản chất, những lượt tương tác này có được đều từ bản chất “Mini game tặng quà”. Tuy nhiên hiệu quả của hình thức này đang bị giảm sút do:

  • Kịch bản không sáng tạo.
  • Không trực quan.
  • Thời gian chờ tổng kết và trao thưởng khá lâu (từ 1 đến 2 tuần) làm người chơi cảm thấy chán nản.
  • Cách chấm điểm truyền thống dễ bị gian lận kết quả, sai sót…
  • Giao diện không hấp dẫn.
  • Không có kênh/công cụ để thu hút người chơi chủ động tham gia trò chơi.
  • Đối mặt với data ít, chất lượng thấp vì spam, nick clone,…

Mini game

Mini game của bạn có đang khiến người chơi chán nản?

4. Giải pháp – Mini game được cung cấp bởi dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp

4.1 Tính năng hoàn hảo

Nếu Mini game của bạn đang mắc những sai lầm phía trên, hãy thử đầu tư vào sản phẩm của các đơn vị tổ chức chuyên nghiệp. Theo đó, Mini game Facebook được cung cấp bởi dịch vụ này sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo nhằm khắc phục những hạn chế của game tự phát – tức, doanh nghiệp tự tổ chức. Chỉ cần trích xuất một khoản chi nhỏ, bạn sẽ nhận về một Mini game độc đáo, sáng tạo và hơn hết là đảm bảo hiệu quả tương tác, thu lợi nhuận, lan tỏa hình ảnh thương hiệu như mong đợi!

Vậy những dịch làm Mini game chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thiện những tính năng nào?

  • Các kỹ thuật viên sẽ lập trình tỷ lệ trúng và số lượng quà tặng theo yêu cầu của doanh nghiệp theo mục đích lớn nhất là cân đối ngân sách trong hạn mức cho phép mà vẫn đảm bảo hiệu quả. “Lợi nhuận” lớn nhất thu được khi kết thúc chiến dịch là: thu thập được số lượng thông tin người dùng ở mức tối đa và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page/website chính (kênh online) lẫn các cửa hàng (kênh offline).
  • Hạn chế spam, scam cho doanh nghiệp bằng cách xác thực thông tin người chơi qua SMS, Facebook cá nhân. Quy tắc này không chỉ đảm bảo chất lượng và tính công bằng cho Mini game mà còn gián tiếp giúp doanh nghiệp thu về một lượng lớn thông tin thực của khách hàng một cách tự nhiên.
  • Thông qua các thông tin được thu thập từ Landing page, Inbox Fanpage,… đơn vị tổ chức game sẽ tiến hành tổng hợp và hỗ trợ bạn quản lý data khách hàng hiệu quả.
  • Quản lý danh sách quà tặng và người nhận quà, report qua file excel miễn phí giúp doanh nghiệp kiểm soát toàn bộ minigame hiệu quả.
  • Cài đặt tên miền riêng, tích hợp vào website cho mọi gói dịch vụ.
  • Giúp doanh nghiệp thiết kế một giao diện game hoàn toàn mới: hấp dẫn hơn, sáng tạo hơn với hình ảnh quà tặng làm trọng tâm nhằm kích thích trực diện người chơi game một cách hiệu quả, mang về lượng lớn tương tác thật.
  • Quản lý nội dung trang Landing page của trò chơi.
  • Chủ động mời người chơi tham gia Mini game với Chatbot Harafunnel. Đây là một trong những biện pháp tối ưu nhất mà các đơn vị tổ chức áp dụng để tăng lượt tương tác cho Mini game của bạn bên cạnh lượt like, comment, chia sẻ ở bài post gốc.
  • Đấu nối với hệ thống CMS/CRM/ERP của thương hiệu giúp bạn lan tỏa hình ảnh thương hiệu và tăng cường khả năng nhận diện doanh nghiệp với khách hàng trong quá trình vận hành Mini game và ngay cả sau khi trò chơi kết thúc.

Mini game

Mini game được tổ chức chuyên nghiệp có nhiều tính năng hiện đại, giúp bạn kiểm soát hoàn toàn trò chơi

4.2 Tận hưởng các dịch vụ mở rộng

Ngoài các ưu điểm kể trên, Mini game được vận hành bởi các đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn:

  • Không phải tìm ý tưởng tại những Quiz Content cũ đã quá nhàm chán, dịch vụ tổ chức sẽ tư vấn cho bạn một kịch bản trò chơi hấp dẫn để tạo ra một minigame hấp dẫn nhất với khách hàng.
  • Thiết kế vòng xoay theo đúng Brand guideline nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu.
  • Sáng tạo thiết kế giao diện Landing page thu hút tỷ lệ người chơi ở mức lớn nhất.
  • Nhắc nhở khách hàng sử dụng phần thưởng qua SMS, Email: gợi nhớ về thương hiệu và mang khách hàng quay trở lại mua sắm, tăng cường tỷ lệ chốt sale sau game hiệu quả, tự động, ít tốn chi phí.
  • Đồng bộ dữ liệu realtime qua Google Sheet.
  • Kích thích người chơi mua hàng ngay sau khi trúng thưởng.

Mini game

Tận hưởng các dịch vụ mở rộng khi sử dụng dịch vụ Mini game chuyên nghiệp

4.3 Quá trình người dùng chơi game chuẩn

Không những được sở hữu một Mini game đầy đủ tính năng, các đơn vị thiết kế vòng quay may mắn còn cho bạn thấy được “hành trình” chơi game chuẩn của khách hàng.

Theo đó, người truy cập sẽ từ từ biến thành khách hàng tiềm năng của bạn thông qua 4 bước sau:

  • Truy cập Landing page để tìm hiểu về trò chơi, được lồng ghép khéo léo trong đó là thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xác thực thông tin nhận thưởng: thu thập data người dùng một cách tự nhiên, kiểm soát số lượng quà tặng và tính công bằng cho trò chơi.
  • Quay và nhận mã.
  • Liên hệ nhận thưởng & mua hàng (nếu có).

Tham khảo một ví dụ trải nghiệm Mini game chuyên nghiệp tại video:

4.4 So sánh minigame chuyên nghiệp với minigame tự tổ chức

Bên cạnh việc cung cấp quà tặng và chịu tất cả các chi phí vận chuyển, khi tự tổ chức Mini game, hầu như doanh nghiệp đều không đạt đủ lượt tương tác và chốt sale đặt ra. Thay vì vậy, hãy bỏ chi phí cho các đơn vị tổ chức Mini game chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm thiết kế và quản lý bài bản, họ sẽ mang về cho doanh nghiệp của bạn tổng lượt tương tác lớn, thu thập data khách hàng hiệu quả và tăng doanh số thực với chi phí hợp lý nhất.

4.5 Lý do nên chọn minigame được tổ chức chuyên nghiệp

Tóm lại, không chỉ sở hữu ý tưởng minigame cho Fanpage, lựa chọn dịch vụ tổ chức game trực tuyến tựu chung sẽ giúp bạn:

  • Tư vấn kịch bản, tổ chức Mini game dựa trên chi phí dự trù, quy mô và nhu cầu của thương hiệu.
  • Tăng tương tác thật và up sale hiệu quả với Mini game.
  • Bao trọn gói thiết kế, theo dõi và báo cáo kết quả sau khi kết thúc Minigame với chi phí tiết kiệm tối đa.
  • Thu thập data khách hàng chất lượng, số lượng lớn với thông tin thực được xác thực qua SMS, Facebook cá nhân. Đồng thời, hạn chế spam gian lận.

Mini game

Chọn dịch vụ chuyên nghiệp để hưởng trọn vẹn lợi ích của Mini game

4.6 Những hiệu quả được cam kết

Không phải chờ đợi lượt tương tác trong bị động, giờ đây bạn có thể đảm bảo hiệu quả thu lại được một khi bỏ chi phí cho dịch vụ tổ chức Mini game chuyên nghiệp:

  • Thu hút lượng tương tác người dùng hiệu quả, tùy thuộc vào doanh số, data sẵn có của bạn,…
  • Viral của Mini game dựa vào tiêu chí doanh nghiệp phía trên.
  • Giá cả hợp lý.
  • Bao trọn gói các hoạt động tư vấn, tổ chức, báo cáo Mini game.

Mini game

Mini game chuyên nghiệp sẽ đảm bảo hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp

5. Tìm đơn vị tổ chức minigame chuyên nghiệp

Sau khi đã chốt được phương án sử dụng dịch vụ tổ chức chuyên nghiệp, để đảm bảo hiệu quả của Mini game, bạn vẫn cần một đối tác tổ chức Mini game uy tín nữa. Vậy có những lưu ý nào khi chọn doanh nghiệp tổ chức Mini game?

  • Xem trước các Showcase của doanh nghiệp đó, xem thử lượt tương tác trung bình họ đạt được là bao nhiêu.
  • Kiểm tra các ý tưởng với các mô hình mẫu, cho xem trước.
  • Có đa dạng gói dịch vụ để lựa chọn hay không và mức giá cho mỗi lượt chơi là bao nhiêu.

Hoặc, bạn cũng có thể tìm đến các đơn vị chuyên thực hiện Mini game như Woay.vn để có được những bảo đảm nhất định về hiệu quả đạt được sau trò chơi. Dù còn khá mới mẻ nhưng doanh nghiệp này lại thắng thế ở khả năng sáng tạo nội dung, thiết kế giao diện, thu thập và quản lý thông tin người chơi cực kỳ hiệu quả.

Tham gia trải nghiệm người dùng để xem các đơn vị tổ chức sẽ thu thập thông tin khách hàng và giúp bạn tăng tương tác cùng tỷ lệ chuyển đổi như thế nào.

Thu hút người dùng qua post Facebook và Chatbot:

https://www.facebook.com/weescapevn/posts/2534280433262911?__tn__=-R

Landing page của Mini game thu thập thông tin người dùng một cách tự nhiên với giao diện bắt mắt:

https://woay.vn/w/lYOp6pOFSYe2eO2jKNnTsA/

Mini game

Woay.vn – giải pháp tổ chức Mini game hiệu quả, nhanh gọn và tiết kiệm

Trên đây là những vấn đề hiện tại của Mini game mà bạn cần biết trước khi quyết định xây dựng một chiến dịch marketing lớn hơn hoặc tổ chức một trò chơi thu hút tương tác. Chúng tôi tin rằng, nếu được đầu tư đúng mực, Mini game sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích không ngờ. Hãy thử nghiệm ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here